ESTNN xem xét sự cạnh tranh trong hai năm gần đây của Fortnite và đưa ra giả thuyết rằng nếu một kỳ World Cup khác của Fortnite đang diễn ra.
Người hâm mộ Fortnite Battle Royale cạnh tranh cũng như người chơi đã háo hức chờ đợi sự trở lại của các giải đấu LAN trực tuyến, ngoại tuyến. DreamHack Anaheim vào tháng 2 năm 2020 đánh dấu sự kiện cuối cùng tương tự và bối cảnh Fortnite cạnh tranh đã thay đổi mãi mãi ngay sau đó. Vào tháng 3 năm 2020, đại dịch COVID-19 toàn cầu – đã giết chết hơn 5 triệu người trên toàn thế giới – đã gây ra sự trì hoãn và hủy bỏ vô thời hạn của nhiều giải thể thao truyền thống và thể thao điện tử quốc tế.
Fortnite được cho là đã trải qua hầu hết các danh hiệu esports khác chỉ tám tháng sau giải đấu World Cup trị giá 30 triệu USD. Năm 2019 là năm 2019 và Fortnite Battle Royale đã đăng quang Kyle “Bugha” Giersdorf, David “aqua” Wang và Emil “nyhrox” Bergquist Pedersen là Nhà vô địch thế giới đầu tiên. Các nhà phát triển đã sớm công bố Fortnite Champion Series (FNCS) – một cuộc thi trực tuyến với tổng giải thưởng trị giá 10 triệu USD đáng kinh ngạc.
Không có phần tiếp theo của Fortnite World Cup lịch sử trong tầm mắt – Epic Games tiếp tục các giải đấu FNCS trực tuyến hàng triệu đô la theo mùa này. Người hâm mộ và người chơi đã chờ đợi một thông báo gần như chắc chắn về Fortnite World Cup 2, nhưng điều đó không bao giờ thành hiện thực. COVID-19 vẫn là một cái bóng đen tối đối với Fortnite cạnh tranh mà không có sự trở lại của các sự kiện LAN trong tầm mắt.
Sự kiện đầu tiên kể từ khi đại dịch đã được công bố chính thức, và có một sự lạc quan nhất định trong bối cảnh. Hôm nay, ESTNN nói về lịch sử trong thời đại đại dịch của Fortnite cạnh tranh và nêu bật tầm quan trọng của việc trò chơi trở lại mạng LAN.
Mục lục bài viết
FNCS, MỘT SỐ MẠNG LAN & ĐẠI DỊCH
Chỉ có ba sự kiện LAN do Epic chấp nhận đã diễn ra kể từ Fortnite World Cup; DreamHack Winter 2019, Australian Open Summer Smash 2020 và DreamHack Anaheim 2020. Mặc dù mỗi giải đều hấp dẫn nhưng không có giải nào mang tầm quan trọng như Fortnite World Cup. Cả hai sự kiện DreamHack đều mở cho người chơi ở mọi cấp độ kỹ năng và AO Summer Smash chủ yếu có sự tham gia của những người chơi Úc với một số tên tuổi hàng đầu từ các khu vực khác tham gia.
Kể từ khi người chơi Na Uy Martin “100T MrSavage” Foss Andersen tuyên bố chiến thắng vào ngày 23 tháng 2 năm 2020, tại DreamHack Anaheim, các sự kiện LAN đã không còn tồn tại. Thay vào đó, Fortnite Champion Series đã mang cơ sở người hâm mộ cạnh tranh qua một giai đoạn không chắc chắn. Hơn $ 50 triệu USD tiền thắng cược sẽ được trao sau khi FNCS Grand Royale sắp tới kết thúc. Số tiền thưởng và tính nhất quán là một yếu tố tích cực cho Fortnite cạnh tranh. Tuy nhiên, hầu hết các tuyển thủ chuyên nghiệp sẽ đồng ý rằng, không có gì đánh bại được cảm giác của một giải đấu ngoại tuyến.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÁC CUỘC THI MẠNG LAN
Người hâm mộ gần như nhất trí với tình cảm đó. Xem một vài trăm cầu thủ thi đấu trong cùng một địa điểm với giá hàng triệu đô la và một danh hiệu vật chất là không gì sánh được. Năng lượng của đám đông kết hợp với sự căng thẳng của từng khu vực kéo và chiến đấu ngoài luồng là những gì làm cho Fortnite cạnh tranh trở nên độc đáo. Chiến thắng thống trị Fortnite World Cup của Bugha vẫn được cho là thời điểm quan trọng nhất trong lịch sử cạnh tranh của trò chơi. Thật không may, những khoảnh khắc mang tính biểu tượng đó đã rất ít và xa vời kể từ đó, ít nhất là trên sân khấu toàn thế giới.
Thay vì thi đấu LAN, FNCS là chuẩn mực chính xác cho các tài năng hàng đầu của trò chơi. Những người chơi như Nhà vô địch FNCS ba lần Tai “TaySon” Starčič đã làm nên lịch sử trong thời kỳ đại dịch. Mặc dù là một ẩn số tương đối trước Chương 2 – Phần 2, TaySon đã trở thành một trong những người chơi Fortnite giỏi nhất trên thế giới. Tuy nhiên, ông và những người khác đã thất bại trong việc tái tạo thành công của Bugha sau thực tế. Lý do là chiến thắng tại Fortnite World Cup của Bugha đã xảy ra trước hàng triệu người và thu hút sự chú ý không chỉ các hãng tin thể thao điện tử.
Thực tế phũ phàng là FNCS không thu hút được sự chú ý như một cuộc thi trực tiếp trên toàn thế giới. Ngoài ra, vị thế của Fortnite trong văn hóa trò chơi đã có xu hướng giảm nhẹ kể từ năm 2019; nó là một phần của vòng đời tự nhiên của trò chơi. Thật không may, kết quả là một nhóm những người chơi tài năng như TaySon và vô số những người khác không đạt được đẳng cấp của ngôi sao.
Vậy, các sự kiện LAN có ý nghĩa như thế nào đối với những người chơi giỏi nhất thế giới? Mọi điều. Các giải thưởng rất lớn, sự cạnh tranh là vô cùng lớn, có âm mưu trên toàn thế giới và đó là một bối cảnh lý tưởng để giành được một Nhà vô địch Fortnite không thể tranh cãi. Các sự kiện LAN xây dựng các ngôi sao và Fortnite sẽ có một cuộc đột phá khác trên quy mô toàn cầu.